Trong thời đại marketing số, Facebook là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất. Tuy nhiên, việc quảng cáo không được phân phối có thể khiến mọi nỗ lực của bạn trở nên vô nghĩa. Vậy nguyên nhân gây ra lỗi không phân phối quảng cáo facebook là gì? Cách khắc phục lỗi không phân phối quảng cáo facebook.
Nội dung chính
I. Lỗi không phân phối quảng cáo facebook do đâu?
Lỗi “không phân phối quảng cáo” trên facebook là một vấn đề khá phổ biến mà nhiều người gặp phải khi chạy quảng cáo. Điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn không được hiển thị cho đối tượng mục tiêu đã chọn. Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây ra lỗi này:
– Quảng cáo không tuân thủ chính sách: Facebook có những quy định rất nghiêm ngặt về nội dung quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn vi phạm bất kỳ quy định nào, nó sẽ bị từ chối hoặc không được phân phối.
– Giới hạn ngân sách hoặc giá thầu quá thấp: Ngân sách hoặc giá thầu của bạn quá thấp so với mức cạnh tranh, quảng cáo của bạn sẽ khó có cơ hội được hiển thị.
– Đối tượng mục tiêu quá hẹp: Việc lựa chọn một đối tượng quá nhỏ hoặc quá cụ thể, sẽ không có đủ người để hiển thị quảng cáo.
– Tài khoản quảng cáo bị hạn chế: Trong trường hợp tài khoản của bạn bị hạn chế vì lý do nào đó, quảng cáo sẽ không được chạy. Để tránh tình trạng này, ứng dụng phần mềm marketing fb nuôi via Trust cao, chống checkpoint khi chạy ads là giải pháp lý tưởng.
– Lỗi kỹ thuật: Đôi khi, lỗi kỹ thuật của Facebook cũng có thể gây ra tình trạng này quảng cáo không phân phối.
>> Xem thêm: Cách khắc phục facebook bị mất tương tác nhanh chóng, hiệu quả
II. Cách khắc phục lỗi không phân phối quảng cáo facebook
Khi gặp phải lỗi quảng cáo Facebook không được phân phối, đừng quá lo lắng bởi có nhiều cách để khắc phục:
– Kiểm tra lại nội dung quảng cáo: Hãy đảm bảo quảng cáo của bạn tuân thủ tất cả các chính sách của Facebook. Kiểm tra lại hình ảnh, video, văn bản để đảm bảo không có nội dung gây hiểu nhầm hoặc vi phạm.
– Điều chỉnh ngân sách và giá thầu: Tăng ngân sách hoặc giá thầu để tăng khả năng hiển thị của quảng cáo. Bạn có thể sử dụng công cụ “Suggested Bid – giá thầu đề xuất” của Facebook để đưa ra mức giá thầu phù hợp.
– Mở rộng đối tượng mục tiêu: Giải pháp khắc phục lỗi target mục tiêu hẹp là hãy thêm các tiêu chí nhắm mục tiêu mới để mở rộng đối tượng. Sử dụng các công cụ tạo đối tượng lookalike để tìm kiếm những người có hành vi tương tự với khách hàng hiện tại của bạn.
– Kiểm tra tình trạng tài khoản: Đăng nhập vào Trung tâm quảng cáo để kiểm tra xem tài khoản của bạn có bị hạn chế hay không. Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào.
– Chờ đợi facebook xét duyệt quảng cáo: Đôi khi, Facebook cần một thời gian để xét duyệt quảng cáo của bạn. Thông thường, facebook sẽ phê duyệt quảng cáo trong khoảng 24h. Tuy nhiên, quảng cáo chứa nhiều nội dung, hình ảnh, video hoặc nhắm mục tiêu phức tạp thường mất thời gian xét duyệt hơn.
Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thường xuyên theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình. Sử dụng các công cụ phân tích của Facebook để hiểu rõ hơn về hiệu quả của quảng cáo và thực hiện những điều chỉnh cần thiết.
>> Xem thêm: Các loại via chạy quảng cáo facebook phổ biến
Qua bài viết trên đây, bạn đã nắm rõ nguyên nhân dẫn đến lỗi không phân phối quảng cáo facebook và cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng với những thông tin này, bạn có thể phòng tránh cũng như xử lý vấn đề kịp thời khi chạy quảng cáo.