Hiện tại, tiktok shop được đánh giá là nền tảng dẫn đầu xu thế kinh doanh online. Sự mới mẻ của nền tảng này cũng mang đến nhiều rắc rối cho người kinh doanh trong quá trình làm quen, kinh doanh sản phẩm trên đó. Để giúp các nhà bán lẻ nhanh chóng thu được hiệu quả kinh doanh trên nền tảng này, Tikgo sẽ hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên tiktok shop chi tiết từ A-Z. Cùng theo dõi nhé!
Nội dung chính
I. Cách đăng sản phẩm lên tiktokshop
1. Thêm sản phẩm mới vào tiktok shop
Đầu tiên, để đăng sản phẩm lên tiktok shop thì bạn cần phải vào trang quản trị. Sau đó bạn thực hiện theo thứ tự sau: Sản phẩm ⇒ Quản lý sản phẩm ⇒ Thêm sản phẩm mới.
Khi đăng sản phẩm thì người bán cần phải lưu ý tới các nguyên tắc của tiktok shop về nội dung và hình ảnh.
2. Mô tả thông tin cơ bản về sản phẩm
Tiếp theo, người bán cần mô tả các thông tin cơ bản của sản phẩm bao gồm: tên sản phẩm, ngành hàng và nhãn hiệu.
Khi đăng sản phẩm bạn cần lưu ý tới các nguyên tắc về yêu cầu của tiktok shop như:
– Về hình ảnh sản phẩm:
- Mỗi sản phẩm chỉ tối đa 9 hình ảnh;
- Tỷ lệ hình ảnh là 1:1;
- Kích thước hình ảnh tối thiểu: 600x600px;
- Kích thước tệp tối đa là 5MB;
– Về mô tả thông tin sản phẩm:
- Mô tả bằng văn bản với các dấu đầu dòng;
- Hỗ trợ tối đa 30 biểu ngữ và hình ảnh có liên quan;
– Về video sản phẩm:
- Đề xuất video được quay và thiết kế với tỉ lệ là 1:1, 9:16 hoặc 16:9;
- Kích thước tệp tối đa 20MB;
- Công thức để tính khối lượng đơn hàng = Trọng lượng sản phẩm + Bao bì;
- Cân nặng cho phép từ 1- 100kg;
3. Phân loại
– Sản phẩm biến thể:
- Hỗ trợ tối đa 3 kiểu phân loại theo các yếu tố khác nhau như: màu sắc, size, chất liệu;…
- Có giới hạn về giá trị phân loại;
- Phân loại khác nhau có thể tải hình ảnh sản phẩm lên;
– Danh sách SKU:
- Nhập giá cả mọi SKU. Nếu như trong một sản phẩm có nhiều SKU thì bạn có thể sử dụng công cụ hàng loạt điều chỉnh giá và kho hàng.
- Số lượng hàng tồn kho đầu vào.
4. Loại bỏ, lưu dạng nháp hoặc gửi sản phẩm
– Loại bỏ: Xóa tất cả các mô tả;
– Lưu dạng nháp: Lưu lại một số nội dung phần mô tả hiện tại. Tuy nhiên sẽ hưng sẽ không gửi sản phẩm đến quy trình quảng cáo. Sản phẩm này, bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa sau.
– Gửi sản phẩm: được gửi đến quy trình QC.
5. Xem trạng thái sản phẩm
Sau khi hoàn tất quy trình đăng tải bạn có thể xem các trạng thái của sản phẩm ở mục quản lý:
– Đang hoạt động: Tab này hiển thị các sản phẩm mà khách hàng có thể nhìn thấy trên gian hàng của bạn. Bạn có thể thực hiện các thao tác như: xóa sản phẩm, sửa, hủy kích hoạt, thay đổi giá bán, số lượng, thêm các khuyến mãi,…
– Bị hủy kích hoạt: Khi sản phẩm hết, người bán có thể huỷ kích hoạt sản phẩm đó trong phần bị huỷ kích hoạt. Người bán có thể kích hoạt sản phẩm sau khi update hoặc chỉnh sửa lại thông tin sản phẩm.
– Bị đình chỉ: Sản phẩm ở mục này bao gồm hàng hoá bị đình chỉ, hiển thị theo trạng thái:
- Đang xét duyệt: sản phẩm đang được kiểm tra. Người bán có thể chỉnh sửa các thông tin sản phẩm và quảng cáo sẽ được bắt đầu lại
- Thất bại: Có thể do các thông tin sản phẩm của bạn không tuân thủ các quy tắc khi đó bạn sẽ nhận được email thông báo về lý do. Sau đó bạn có thể thực hiện các thay đổi và gửi lại.
- Đóng băng: Dto đây là sản phẩm bất hợp pháp, gây hại hoặc hàng giả. Lúc này, bạn sẽ nhận được email thông báo lý do. Tuy nhiên ở trường hợp này bạn không thể sửa thông tin hoặc gửi lại.
Đây là cách đăng sản phẩm lên 1 shop tiktok shop. Nếu như bạn sở hữu nhiều kênh tiktok cùng kinh doanh các mặt hàng giống nhau thì việc đăng như vậy rất tốn thời gian và công sức. Hiểu được điều đó, Tikgo đã chính thức ra mắt phần mềm quản lý đơn hàng tiktok shop tập trung duy nhất trên một nền tảng. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể đăng cùng lúc 1 sản phẩm lên nhiều shop khác nhau mà không phải mất công đăng nhiều lần. Một tính năng ưu Việt hứa hẹn sẽ tối ưu hoá hoạt động kinh doanh online của bạn trên nền tảng này.
II. Các lưu ý khi đăng sản phẩm lên tiktok shop
Khi đăng sản phẩm lên tiktok shop chủ shop cần lưu ý những vấn đề sau:
– Bạn phải đảm bảo sản phẩm bạn kinh doanh không vi phạm chính sách của tiktok.
– Video, hình ảnh sản phẩm được đăng lên phải đảm bảo tiêu chuẩn của tiktokshop.
– Tuân thủ nguyên tắc đăng tải nội dung và sản phẩm của tiktok shop.
– Kiểm tra lại sản phẩm đã được đăng tại mục quản lý sản phẩm trên trang quản trị tiktok shop với các trạng thái như: đang hoạt động, huỷ kích hoạt, bị đình chỉ.
Trên đây là những chia sẻ, hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên tiktok shop một cách chi tiết nhất. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh. Chúc bạn thành công!
Mọi thông tin cần giải đáp, quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Hotline: 0967.922.911
Facebook: https://www.facebook.com/tikgovietnam
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCaxrKWWxq3laVC96n-3rppg