Chỉ trong quý 1/2022 tiktok đã ghi nhận hơn 840 triệu USD chi tiêu. Đây là một con số khủng và cũng chứng tỏ được rằng các nhà bán hàng đang tiếp cận tới tiktok ads một cách phổ biến hơn. Vậy tiktok ads là gì? Chạy quảng cáo tiktok shop như thế nào? Cùng Tikgo tìm hiểu qua bài viết sau để áp dụng cho phù hợp nhất nhé!
Nội dung chính
I. Điều kiện chạy quảng cáo tiktok shop
Để chạy quảng cáo diễn ra thuận lợi thì bạn cần phải xác định được các điều kiện sau đây:
1. Sở hữu tài khoản quảng cáo tiktok
Việc sở hữu tài khoản quảng cáo chính là việc đầu tiên để có thể thực hiện chạy quảng cáo tiktok shop. Sẽ có 2 loại tài khoản quảng cáo: Self-serve và Agency.
– Self – serve: Tài khoản quảng cáo cá nhân. Với tài khoản này bạn hoàn toàn có thể tự đăng ký, tự chạy quảng cáo cho shop của mình nếu như bạn đủ kiến thức và kinh nghiệm. Với ưu điểm là bạn có thể tự chủ động cho mọi việc từ tối ưu nội dung, chi phí đến kiểm khoát chiến dịch và hiệu quả quảng cáo. Tuy nhiên nền tảng này còn quá mới nên khi tự chạy bạn sẽ bị hạn chế và gặp nhiều vấn đề như: quảng cáo không được duyệt, vi phạm chính sách, quảng cáo không cắn tiền,… Hiện tại việt nam chưa hỗ trợ trực tiếp nên bạn có thể tham khảo hình thức quảng cáo của agency.
– Quảng cáo Agency: là quảng cáo được mở rộng qua việc trở thành agency cho một công ty tiktok shop uỷ quyền. Hình thức quảng cáo này được đảm bảo về mặt quyền lợi hơn nhiều so với hình thức quảng cáo cá nhân. Với hình thức này, bạn sẽ được chiết khấu nạp tiền chạy quảng cáo thông qua bên agency và nhiều ưu đãi khác cho các đơn vị bán.
2. Sở hữu thanh thẻ toán quốc tế
Để chạy quảng cáo tiktok shop được bạn cần phải làm thẻ thanh toán quốc tế: Visa/ Mastercard hoặc thẻ JCB (thẻ Debit hoặc Credit đều được).
3. Gian hàng tiktok
Gian hàng tiktok là điều kiện cần để có thể thực hiện chạy quảng cáo bán sản phẩm của mình trên tiktok shop. Do đó bạn nên thiết lập gian hàng sao cho phù hợp, nâng cao trải nghiệm người dùng nhất. Điều này sẽ giúp tăng lượng chuyển đổi đơn tối ưu nhất cho shop của bạn.
4. Nạp tiền vào tài khoản chạy tiktok ads
Khác với chạy quảng cáo tiktok thường, quảng cáo tiktok thường sẽ chạy bằng xu. Do đó, bạn cần nạp xu vào để thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo tiktok shop của mình. Số xu tiktok tối thiểu mỗi lần nạp sẽ là 30 xu tương ứng với 7.715 đồng. Xu này có thể nhận được từ fan hoặc bạn có thể mua trực tiếp xu để chạy quảng cáo.
Để nạp xu bạn cần thực hiện các bước:
Bước 1: Truy cập vào link: https://www.tiktok.com/coin?lang=vi-VN
Bước 2: Điền số xu cần nạp.
Bước 3: Điền thông tin thẻ visa, mastercard hoặc zalo pay để thực hiện thanh toán.
5. Nội dung quảng cáo
Bạn cần chuẩn bị nội dung quảng cáo để thực hiện chiến dịch quảng cáo phù hợp. Nội dung quảng cáo sẽ gồm video hoặc live để chạy video shopping hoặc lives shopping. Mỗi nội dung sẽ có cách thực hiện và mang lại lợi ích khác nhau.
– Với quảng cáo video shopping: bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình tới người dùng tiktok thay vì phải sử dụng landing page. Hình thức này sẽ giúp người dùng có trải nghiệm một chạm. Người dùng sẽ đi thẳng tới giỏ hàng thông qua video mà không phải tới các sàn thương mại điện tử khác như shopee, lazada.
– Với quảng cáo live shopping: Quảng cáo giúp chủ shop giới thiệu sản phẩm tới nhà tiêu dùng mua trực tiếp và tương tác trực tiếp với phiên live của người bán.
II. Cách chạy quảng cáo tiktok shop hiệu quả
Sau khi đã đáp ứng được đủ các điều kiện ở trên thì bạn có thể thực hiện đăng ký tài khoản và chạy các chiến dịch cho shop của mình qua các bước sau:
Bước 1: Chủ shop lựa chọn 1 video ngắn bất kỳ được trau chuốt chỉn chu, nhiều lượt traffic và nhận được nhiều lượt bình luận tích cực để chạy quảng cáo.
Bước 2: Chủ shop bấm vào nút 3 chấm hiện trên màn hình sau đó bạn chọn nút “quảng cáo”.
Bước 3: Sau khi lựa chọn mục tiêu quảng cáo, người bán sẽ thực hiện thiết lập target phù hợp. Trong mục này sẽ có hai lựa chọn tuỳ chỉnh hoặc tự động.
– Với mục tuỳ chỉnh: Bạn sẽ thực hiện lựa chọn tệp khách hàng với sở thích hành vi bạn muốn hướng tới.
– Với mục tự động: Tiktok sẽ tự lọc khách hàng cho bạn.
Bước 4: Lựa chọn ngân sách chạy quảng cáo. Tại bước này, người bán sẽ lựa chọn ngân sách phân bổ cho mỗi ngày sau đó nạp tiền vào tài khoản và bắt đầu chạy.
Bước 5: Theo dõi, đánh giá để có sự điều chỉnh phù hợp.
III. Lưu ý khi chạy quảng cáo tiktok shop
Mục tiêu chạy quảng cáo tiktok shop là mang lại lượng chuyển đổi cao, lượng đơn nhiều hơn. Ngoài ra, nó còn giúp quảng cáo sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng cho shop của mình. Do đó ngoài việc thực hiện các bước chạy thì bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:
1. Hạn chế đưa tư duy từ nền tảng khác sang chạy tiktok shop
Để một chiến dịch quảng cáo tiktok shop đạt được hiệu quả tốt ngoài việc đưa nội dung và hướng tới đối tượng khách hàng phù hợp thì bạn cần set up cửa hàng online của mình hấp dẫn hơn. Đồng thời bạn cần làm mới cửa hàng online, tránh copy từ nền tảng khác sang kênh tiktok của mình. Bởi như vậy kênh của bạn sẽ dễ dàng bị chìm.
Chủ shop nên sáng tạo và làm mới mẻ sản phẩm của mình tạo sự khác biệt với các bên khác. Ngoài ra, việc tạo ấn tượng và thu hút khách hàng bằng video hình ảnh thay vì sử dụng text cũng là ý tưởng bạn nên lưu ý. Vì người mua rất ngại đọc văn bản, việc tối ưu nội dung qua hình ảnh sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
2. Tuân thủ chính sách của tiktok shop
Để chạy quảng cáo tiktok không bị “chết tài khoản, chết kênh” thì nội dung của bạn phải đảm bảo không vi phạm chính sách của tiktok shop. Kể cả khi bạn lách luật trót lọt thì sẽ có trường hợp khó rút tiền bán về được do không có giất tờ kinh doanh hoặc giấy tờ kinh doanh không khớp. Trường hợp này không được tiktok hỗ trợ vì thế bạn nên cân nhắc về sản phẩm kinh doanh của mình. Nếu tuân thủ các chính sách của tiktok và làm đúng nó thì tiktok sẽ hỗ trợ phân phối quảng cáo và đẩy trending kênh của bạn giúp kênh càng phát triển hơn.
Trên đây là các hướng dẫn về cách chạy quảng cáo tiktok shop hiệu quả cho doanh nghiệp bạn. Với những thông tin trên, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong hoạt động kinh doanh của mình. Một trong những giải pháp bán hàng trên tiktok shop hiệu quả bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý. Phần mềm quản lý đơn hàng tiktok shop – Tikgo sẽ là giải pháp giúp tối ưu thời gian và chi phí quản lý nhất có thể.
Mọi thông tin cần giải đáp, quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Hotline: 0967.922.911
Facebook: https://www.facebook.com/tikgovietnam
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCaxrKWWxq3laVC96n-3rppg