Tại sao quảng cáo tiktok không cắn tiền? Cách khắc phục

Tình trạng quảng cáo tiktok không cắn tiền đang diễn ra khá phổ biến với nhiều tài khoản người dùng tại Việt Nam. Vậy có những nguyên nhân nào gây ra tình trạng này? Có cách nào để khắc phục tình trạng này không? Cùng Tikgo khám phá qua bài viết dưới đây!

I. Tại sao quảng cáo tiktok không cắn tiền? 

Quảng cáo tiktok không cắn tiền
Tại sao quảng cáo tiktok không cắn tiền

Khác với facebook tính tiền quảng cáo dựa vào lượt hiển thị thì quảng cáo trên tiktok được tính phí theo tương tác. Đây cũng là nguyên nhân chính gây lên hiện tượng quảng cáo tiktok không cắn tiền. Cụ thể như sau: 

– Khi quảng cáo trên tiktok hiển thị với người dùng, nó sẽ không bị tính phí. Chỉ khi người dùng tương tác với quảng cáo đó, tiktok mới tính tiền quảng cáo.

– Nhiều người dùng tiktok chỉ lướt xem các video mà không có thói quen nhấp vào quảng cáo.

Từ 2 yếu tố trên, nguyên tắc hiển thị quảng cáo trên tiktok đã hình thành. Cụ thể là ban đầu sẽ phân phối quảng cáo đến người dùng bình thường. Sau đó nếu có lượt tương tác ổn định, quảng cáo sẽ được hiển thị bình thường và cắn tiền tốt. Ngược lại, nếu tương tác ít, không ổn định, quảng cáo sẽ bị hạn chế hiển thị, chạy chậm và cắn tiền không tốt. 

Như vậy, với những video quảng cáo có lượt tương tác thấp, tiktok sẽ hạn chế khả năng hiển thị của nó. Từ đó dẫn đến việc quảng cáo tiktok không cắn tiền.

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, quyền chủ động thuộc về tiktok. Nền tảng này nên chuyển cách tính tiền quảng cáo từ lượt tương tác sang hiển thị để giải quyết vấn đề trên. Tuy nhiên thì mức chi phí phải trả cho mỗi lượt tương tác sẽ khá là cao. Các nhà kinh doanh nếu muốn chạy quảng cáo tiktok shop cần phải chấp nhận với với điều này.

II. Các lỗi khác khiến quảng cáo tiktok không cắn tiền

Ngoài nguyên nhân chính gây lên tình trạng quảng cáo không cắn tiền còn tồn tại một số nguyên nhân khác cũng có thể gây ra tình trạng này. 

1. Vi phạm chính sách quảng cáo của tiktok

Khi đã tham gia bất kỳ nền tảng nào, chúng ta là người tham gia thì phải tôn trọng và tuân theo quy định của các nền tảng đó. Nếu quảng cáo tiktok của bạn không cắn tiền, rất có thể bạn đã vi phạm chính sách của Tiktok. Bạn nên lưu ý nội dung video để tránh trường hợp vi phạm chính sách. Một số nội dung bị cấm bạn cần tránh như: 

– Video vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng về các hoạt động, dịch vụ bất hợp pháp.

– Các video về sử dụng vũ khí, đạn dược, thuốc nổ.

– Các nội dung người lớn, vi phạm chuẩn mực đạo đức xã hội.

– Các nội dung liên quan đến chính trị, quân sự, phân biệt chủng tộc,…

– Các nội dung quảng cáo về thuốc kích thích, dụng cụ dùng thuốc.

– Các sản phẩm bị trong chinh sách quảng cáo Tiktok: thuốc, xổ số, sữa, sản phẩm chăm sóc sức khỏe,….

Vi phạm chính sách
Vi phạm chính sách quảng cáo tiktok

Xem thêm: Tiktok ads là gì

2. Content quảng cáo không thu hút

Nội dung quảng cáo hay, có thông điệp rõ ràng thì khả năng người dùng nhấp vào nó khá cao. 

Ngược lại, nếu nội dung không đảm bảo chất lượng, không có thông điệp truyền thông rõ ràng khả năng người dùng tương tác với nó cực thấp. Vì vậy khi làm nội dung cho quảng cáo, bạn cần lưu ý những nội dung sau để có những video quảng cáo cuốn hút người xem và khiến họ hành động: 

– Xây dựng kịch bản video mới lạ, bắt trend, phù hợp với đối tượng hướng đến của chiến dịch.

– Đầu tư video bằng việc sử dụng hình ảnh, thuê các KOLs.

– Kêu gọi hành động trong video.

– Lựa chọn khung giờ vàng đăng bài.

– Lồng ghép các chương trình khuyến mãi trong video quảng cáo.

3. Target quá sâu

Target tức là bạn đi khoanh vùng tập khách hàng để xác định khách hàng mục tiêu cho video quảng cáo.

Target khách hàng
Target khách hàng quá sâu

Với lượng người dùng chưa được cao, phần lớn là giới trẻ, việc target quá sâu khiến cho tập khách hàng và đối tượng hướng đến của chiến dịch bị thu hẹp. Điều này khiến cho quảng cáo không tiếp cận được nhiều người dùng. Đó còn chưa kể đến các đối tượng hướng đến không phải lúc nào cùng online dẫn đến khả năng hiển thị kém, tương tác kém, cắn tiền quảng cáo bị chậm.

4. Target chồng chéo đối tượng khách hàng

Target chồng chéo cũng là một nguyên nhân khác khiến quảng cáo tiktok kém hiệu quả. Việc bạn lựa chọn quá nhiều điều kiện quảng cáo khiến việc sàng lọc đối tượng hiển thị quảng cáo khó khăn. 

Khi target khách hàng, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau: 

– Không target cùng lúc quá nhiều đối tượng trong quảng cáo tiktok.

– Xác định tập khách hàng mục tiêu và mở rộng hơn so với việc bạn target trên facebook.

– Đặt điều kiện quảng cáo tiktok phù hợp, không nên chồng chéo quá nhiều điều kiện cùng một lúc.

5. Chỉ số PPC Click thấp

PPC là số tiền nhà mua quảng cáo phải trả cho mỗi lượt nhấp chuột. Sẽ có 2 trường hợp xảy ra khi bạn cài đặt PPC thấp: 

– Quảng cáo tiktok được kiểm duyệt chậm, kéo theo hiệu quả chiến dịch quảng cáo thấp.

– Quảng cáo tiktok không cắn tiền.

6. Chỉ số CTR thấp

CTR
CTR thấp

CTR là chỉ số thể hiện tỷ lệ lượt nhấp chuột vào quảng cáo/ lượt hiển thị. Nếu lượt CTR thấp, lúc này quảng cáo tiktok sẽ không cắn tiền. Bạn có thể tham khảo một số mức CTR chung của tiktok như sau: 

– Chỉ số CTR của quảng cáo tiktok giao động từ 1%

– Chỉ số CTR thấp hơn 1% thì quảng cáo tiktok sẽ không cắn tiền.

Nếu bạn muốn tăng chỉ số CTR cho video quảng cáo, bạn nên chú ý đến một số vấn đề sau: 

– Xây dựng kịch bản quảng cáo hấp dẫn.

– Sử dụng content thu hút khi đăng tải video quảng cáo.

– Đặt tiêu đề cho video hấp dẫn, kích thích người xem.

7. Mức giá BID quá thấp

BID là một mức chi phí đấu giá mà nhà quảng cáo sẽ phải trả cho kênh quảng cáo để có thể tiếp cận người dùng và nhấp chuột vào quảng cáo của họ.

Thông thường bạn sẽ phải đặt mức giá thầu bằng hoặc cao hơn mức giá thông thường. Bởi nếu bạn đặt thấp hơn, quảng cáo của bạn sẽ không thể cạnh tranh được với các quảng cáo khác đặt mức thầu lớn hơn.

Trong quá trình lựa chọn mức giá BID, bạn nên cân đối theo mức mà tiktok đưa ra. Không nên để giá thầu quá thấp so với mức mà tiktok đưa ra để đảm bảo được hiệu quả của video quảng cáo.

8. Xác định sai tệp khách hàng

Khi đã xác định sai tệp khách hàng thì quảng cáo của bạn không thu hút và có được lượt nhấp từ họ là điều hiển nhiên. 

Thông điệp truyền thông cho các video quảng sẽ hướng đến đối tượng cụ thể. Vì vậy, nếu sai đối tượng, video quảng cáo sẽ không thể thu hút được khách hàng. Thường thì những đối tượng này sẽ phớt lờ với các video quảng cáo của bạn. Chỉ khi bạn xác định đúng tập khách hàng, thông điệp truyền thông mới đánh trúng tâm lý và insight của khách hàng. Từ đó mà các đối tượng này sẽ bị hấp dẫn bởi các video quảng cáo và có cách hành động sau đó. Vì vậy, bạn cần đặc biệt lưu ý khi xác định tập khách hàng. 

Xác định tệp khách hàng
Xác định sai tệp khách hàng

Tikgo đã giúp bạn giải đáp và tìm ra nguyên nhân khiến quảng cáo tiktok không cắn tiền. Từ những nguyên nhân được chỉ ra, bạn hoàn toàn có thể tìm được cách khắc phục tương ứng với nó. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Mọi thông tin cần giải đáp, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0967.922.911

Facebook: https://www.facebook.com/tikgovietnam

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCaxrKWWxq3laVC96n-3rppg