Tiktok ads là gì? Có những dạng quảng cáo phổ biến nào hiện nay? Quảng cáo trên nền tảng tiktok cần lưu ý gì? Đây có lẽ là câu hỏi không ít người quan tâm và chưa thể tìm ra câu trả lời phù hợp. Hãy để Tikgo giải đáp thắc mắc này cho bạn trong bài viết sau nhé!
Nội dung chính
I. Tiktok ads là gì?
Tiktok ads hay còn được biết đến là quảng cáo tiktok là một hình thức sử dụng nền tảng mạng xã hội Tiktok để chạy các chiến dịch marketing. Doanh nghiệp, các nhà kinh doanh sẽ chạy quảng cáo để quảng bá, mở rộng sản phẩm/ thương hiệu của mình trên đây.
Các chiến dịch quảng cáo được xây dựng và thực hiện trên nền tảng này thường giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán, quảng bá thương hiệu.
Xem thêm: Cách mở bình luận trên tiktok
II. Các dạng quảng cáo trên tiktok
Hiện nay, trên tiktok có một số dạng quảng cáo như:
– Brand takeover: Đây là dạng quảng cáo thương hiệu xuất hiện ngay khi bạn mở ứng dụng. Thông thường 1 video quảng cáo dạng này có độ dài từ 3-5 giây.
– In-feed video ads: Các video quảng cáo dạng này thường xuất hiện ở cuối video tiktok với độ dài khoảng 5-15 giây. Nếu video quảng cáo phát sau 9 giây sẽ hiển thị thêm nút kêu gọi hành động. Dạng quảng cáo này có chi phí thấp. Thường các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay sử dụng dạng quảng cáo này.
– Hashtag Challenge: Các video quảng cáo dạng này ở dạng video thử thách và đính kèm với các hashtag. Hashtag sẽ trở nên viral và có tính thương hiệu khi số lượng người dùng chấp nhận thử thách đó. Chiến dịch này sẽ kéo dài khoảng 6 ngày. Sản phẩm sẽ được người dùng biết đến rộng rãi nếu hashtag thu hút được nhiều người tham gia.
– Native Video Ads: Khác với các dạng quảng cáo khác, dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên trong các video. Nếu bạn thấy hứng thú với video và ấn vào đó, ngay lập tức nó sẽ điều hướng bạn đến trang khác theo ý muốn của người đăng.
III. Cần lưu ý gì khi chạy quảng cáo tiktok?
Để có một chiến dịch quảng cáo tiktok thành công và hiệu quả, hãy lưu ý đến một số vấn đề sau.
1. Xác định ngành hàng và sản phẩm quảng cáo
Muốn có một chiến dịch quảng cáo thành công, bạn phải hiểu rõ về sản phẩm của mình cũng đối tượng hướng đến của chiến dịch.
Đa phần người dùng tiktok là người trẻ. Các mặt hàng về thời trang, mỹ phẩm,… sẽ có sức hút lớn với họ. Theo khảo sát, giá để người dùng chấp nhận mua sản phẩm trên sàn thương mại điện tử này không quá cao. Do vậy, với các sản phẩm giá trị cao như nội thất, bất động sản,.. chạy quảng cáo trên đây thì có vẻ không hợp lý lắm. Chính vì thế, trước khi có ý định kinh doanh trên nền tảng này bạn cần phải lựa chọn ngành hàng phù hợp nhất, có tiềm năng nhất.
2. Nghiên cứu chính sách quảng cáo
Bạn lựa chọn chạy Tiktok ads tức là bạn đang chạy quảng cáo nhờ một nền tảng khác không phải của bạn. Do đó, bạn sẽ phải tuân thủ tất cả các yêu cầu, điều khoản chính sách mà tiktok đưa ra.
Nếu bạn vi phạm chính sách quảng cáo của Tiktok, khả năng mất nick rất cao. Điều này sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của bạn. Khi đó, hãy tham khảo cách lấy lại nick tiktok để lấy lại tài khoản cho mình.
Việc đưa ra các chính sách là một cách để tiktok đảm bảo quyền lợi cho người dùng và nâng cao chất lượng các quảng cáo trên đây.
3. Đầu tư Landing Page đầy đủ thông tin, chỉn chu hình thức
Để tăng độ uy tín, khả năng duyệt quảng cáo cho các video của bạn, hãy đầu tư một landing page thật chỉn chu. Các thông tin về doanh nghiệp như: địa chỉ, email, số điện thoại,… nên được public trên landing page đầy đủ. Nếu bạn đã biết cách tạo link bio trên tiktok thì hãy tạo và gắn thêm link này vào để có được đầy đủ thông tin hơn về tiểu sử, lý lịch. Lúc này nhìn bạn có vẻ khá uy tín rồi!
Cùng với nội dung quảng cáo hấp dẫn và dẫn đến trang của bạn với “bộ mặt thương hiệu” uy tín sẽ gia tăng khả năng quyết định mua hàng của khách hàng.
4. Content hấp dẫn
Nội dung luôn là một trong những yếu tố cốt lõi để thu hút người xem trong bất kì chiến dịch marketing nào. Với các video quảng cáo việc sáng tạo nội dung càng quan trọng. Với tập khách hàng và đối tượng người dùng trẻ, content thường sẽ ngắn gọn, bắt trend đánh trúng tâm lý, insight khách hàng.
Chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc tiktok ads là gì? Qua đó có thể thấy tiktok ads đang đem đến hiệu quả không hề nhỏ cho các nhà kinh doanh. Với sự đa dạng trong các loại hình quảng cáo bạn có thể lựa chọn chiến dịch phù hợp nhất cho ngành hàng của mình. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất bạn hãy nhớ lấy những lưu ý trên nhé! Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!
Mọi thông tin cần giải đáp, quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Hotline: 0967.922.911
Facebook: https://www.facebook.com/tikgovietnam
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCaxrKWWxq3laVC96n-3rppg