Bạn đang chạy quảng cáo trên tiktok cho gian hàng của mình nhưng hiệu quả nó mang lại không cao. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách tối ưu quảng cáo tiktok để mang lại kết quả cao hơn. Để thực hiện được điều này hãy cùng Tikgo tìm hiểu 10 cách tối ưu các chiến dịch quảng cáo trên tiktok qua bài biết dưới đây nhé!
Nội dung chính
1. Tối ưu nội dung quảng cáo tiktok
Mục đích chính của quảng cáo là phải hấp dẫn và thu hút được sự quan tâm của người xem. Muốn làm được điều này thì nội dung quảng cáo phải đủ hay, đủ hấp dẫn thì mới nhận được sự quan tâm của khách hàng.
Với nền tảng tiktok, quảng cáo sẽ được thực hiện thông qua các video. Với các video có nội dung sáng tạo, hấp dẫn, tiktok sẽ ưu tiên nó xuất hiện và dễ dàng lên xu hướng. Từ đó khả năng khách hàng tương tác, chuyển đổi sẽ gia tăng. Tuy nhiên để có được sự sáng tạo trong video là điều không hề dễ dàng. Ngoài cách sử dụng một nội dung sáng tạo mới hoàn toàn, bạn có thể sử dụng các video đã lên xu hướng của mình để hỗ trợ tạo dựng các video mới.
2. Tối ưu để quảng cáo tiktok không được duyệt nhanh chóng
Tình trạng quảng cáo tiktok không được duyệt xảy ra với khá nhiều người. Sau khi thiết lập xong chiến dịch quảng cáo, bạn cứ chờ mãi nhưng Tiktok không duyệt cho. Rất có thể bạn đã vi phạm chính sách quảng cáo của tiktok khiến quảng cáo của bạn không được tối ưu.
==> Xem thêm: Tiktok ads là gì? Cần lưu ý gì khi chạy quảng cáo trên tiktok?
Để tránh tình trạng này, bạn cần phải lưu ý đến các vấn đề sau:
– Video quảng cáo không vi phạm bản quyền.
– Kích thước của video quảng cáo đạt chuẩn theo yêu cầu mà Tiktok đưa ra.
– Video quảng cáo không được có sự xuất hiện của người nổi tiếng vì tiktok sẽ không hỗ trợ nếu họ xuất hiện trong video.
3. Quảng cáo tiktok không cắn tiền và cách khắc phục
Tiktok tính tiền quảng cáo dựa trên lượt tương tác chứ không phải lượt hiển thị như facebook. Điều này khiến nhiều quảng cáo tiktok không cắn tiền.
Để khắc phục tình trạng này, bạn cần lưu ý đến 2 yếu tố chính:
– Target chính xác: Quảng cáo phải được hiển thị đúng đối tượng, đúng tập khách hàng tiềm năng bạn đang hướng tới.
– Nội dung quảng cáo: Đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh, nội dung hấp dẫn, thu hút người xem.
4. Tối ưu quảng cáo tiktok với giá thầu thấp nhất
Giá thầu quảng cáo là khoản chi phí mà bạn sẽ phải trả cho nhà quảng cáo mỗi khi người xem nhấp chuột vào video quảng cáo của bạn để truy cập vào landingpage.
– Bạn sẽ phải trả giá thầu cao nếu video của bạn được hiển thị nhiều nhưng lượt tương tác với nó ít.
– Giá thầu sẽ thấp khi video quảng cáo được xuất hiện ít nhưng lượt tương tác lại cao.
Vậy để tối ưu quảng cáo, bạn sẽ làm mọi cách để giá thầu ở mức thấp nhất. Điều này đồng nghĩa với việc tỷ lệ nhấp của người xem với các video của bạn cao.
Muốn làm được điều này, quảng cáo tiktok của bạn phải được đầu tư nội dung, thông điệp và lời kêu gọi hành động rõ ràng để hấp dẫn người xem.
5. Chọn đúng tệp khách hàng mục tiêu
Nếu bạn chạy quảng cáo tiktok shop nhưng xác định sai tập khách hàng thì dù nội dung có hấp dẫn đến đâu, quảng cáo của bạn vẫn sẽ thất bại. Mỗi quảng cáo sẽ có những thông điệp truyền thông riêng mà bạn muốn gửi đến một đối tượng cụ thể nào đó. Do vậy, nếu quảng cáo tiếp cận không đúng với tập khách hàng mục tiêu, họ sẽ phớt lờ thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Chính vì vậy, việc xác định đúng tập khách hàng mục tiêu sẽ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của chiến dịch quảng cáo.
6. Remarketing lại các khách hàng đã tương tác với quảng cáo
Remarketing là phương pháp đang mang đến hiệu quả khá tốt để tối ưu quảng cáo tiktok. Phương pháp này giúp bạn thu thập thông tin, dữ liệu của những người click để truy cập vào trang đích mà chưa cần thực hiện hoạt động mua hàng.
Quá trình mua của hàng của một người sẽ diễn ra khá phức tạp. Chính vì vậy mà quyết định mua hàng thường sẽ được cân nhắc chứ không thể quyết định luôn. Lúc này, remarketing sẽ nhắc nhở, gợi nhớ cho khách hàng để thúc đẩy họ mua hàng của bạn.
7. Thử nghiệm quảng cáo A/B để tìm ra quảng cáo hiệu quả nhất
Thử nghiệm quảng cáo A/B là phương pháp giúp bạn tìm ra quảng cáo hiệu quả nhất. Theo cách này, bạn sẽ có 2 phiên bản dùng trong cùng 1 môi trường. Sau đó đi so sánh kết quả của chúng xem quảng cáo nào đem lại hiệu quả tốt hơn.
Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên tiktok shop đơn giản, chi tiết
Để dễ hiểu hơn bạn hãy xem ví dụ sau đây: Bạn tạo ra một video quảng cáo (môi trường) và chọn tập khách hàng mục tiêu cho nó. Sau đó, bạn đem video quảng cáo đó thử nghiệm với 2 chi phí (phiên bản) khác nhau để xem phiên bản nào nhận được nhiều tương tác hơn. Sau khi đánh giá được kết quả, bạn sẽ tiến hành kết hợp để cho ra các video quảng cáo tốt nhất.
8. Tối ưu Pixel Tiktok Ads
Tối ưu pixel là yếu tố bắt buộc với các chiến dịch chuyển đổi. Chạy quảng cáo sẽ không hiệu quả nếu pixel thiết lập sai.
Nếu bạn muốn hệ thống học nhanh nhất thì nên thiết lập 3 event cho mỗi pixel được gắn trên landingpage. Ví dụ như:
– Button Click: Chúng ta sẽ chọn nút CTA điển form để track do phần này sẽ track click element.
– Submit Form: Đây là phần sẽ track URL, để hàm contain và track URL của trang cảm ơn.
– View Content: Phần này sẽ track URL, để hàm contain và dán URL chính xác của Landing page ads.
Sau khi thiết lập xong, bạn nên kiểm tra lại để xem event có được ghi nhận hay chưa. Trong trường hợp chưa được ghi nhận, bạn phải sửa trước khi chạy. Nếu không kiểm tra được Pixel events, bạn tuyệt đối không được chạy.
9. Chạy quảng cáo tiktok qua tài khoản doanh nghiệp
Chạy quảng cáo tiktok qua tài khoản doanh nghiệp cũng sẽ là phương án mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Thay vì bạn chạy quảng cáo qua tài khoản tiktok cá nhân hay bạn phải thuê tài khoản doanh nghiệp bên ngoài bạn có thể đăng ký mở tài khoản quảng cáo cho kênh của mình thông qua bên thứ 3. Các Agency là đối tác của tiktok, có chuyên môn. Do đó khi gặp rắc rối về mặt kỹ thuật, sự cố,.. bạn dễ dàng liên hệ họ để họ giải quyết cho bạn. Đây cũng là cách giúp bạn giảm thiểu rủi ro và tối ưu chi phí chạy quảng cáo.
Theo thống kê, có đến 90% tài khoản chạy quảng cáo nhưng trong đó 10% chạy bằng tài khoản doanh nghiệp. Nhưng thực tế cho thấy rằng tài khoản doanh nghiệp đang mang lại quảng cáo cao hơn.
10. Hợp tác với KOC, KOL để tăng độ uy tín quảng cáo tiktok
Quảng cáo kết hợp với KOC, KOL là phương pháp quảng cáo mang đến hiệu quả rất cao không chỉ riêng với tiktok mà với bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào. KOL, KOC là những người nổi tiếng và có một lượng fan nhất định cho họ. Việc hợp tác với họ sẽ thực chất là bạn đi mượn danh tiếng của họ để thu hút sự chú ý của mọi người về sản phẩm của mình. Cách làm này cũng sẽ giúp bạn tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng lớn nhanh chóng.
Tuy nhiên thì hình thức này thường có chi phí khá cao. Do vậy, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.
Như vậy, Tikgo đã chia sẻ đến bạn đọc 10 cách tối ưu quảng cáo tiktok hiệu quả được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng. Nếu bạn đang chuẩn bị chạy một chiến dịch quảng cáo thì bạn hãy sử dụng ngay các cách tối ưu trên đây để mang lại hiệu quả cao nhất. Chúc bạn thành công!
Mọi thông tin cần giải đáp, quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Hotline: 0967.922.911
Facebook: https://www.facebook.com/tikgovietnam
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCaxrKWWxq3laVC96n-3rppg