Tiktok shop đã và đang trở thành kênh mạng xã hội được đông đảo giới trẻ sử dụng để thoả mãn nhu cầu mua sắm. Đây cũng là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp đang quan tâm đến lập kế hoạch truyền thông trên nền tảng này. Vậy làm sao để lập kế hoạch truyền thông trên tiktok shop hiệu quả cho nhà bán lẻ? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
Nội dung chính
I. 4 Bước lập kế hoạch truyền thông trên tiktok shop cho nhà bán lẻ
Tiktok shop cũng như các sàn thương mại điện tử phổ biến hiện nay. Trên đây người bán hàng cũng sẽ thực hiện các chiến dịch truyền thông bán hàng để đẩy mạnh doanh thu. Vậy làm sao để thực hiện hiệu quả?
Để thực hiện truyền thông hiệu quả trên kênh bán lẻ, bạn có thể tham khảo các bước sau đây:
Bước 1: Xác định chiến lược truyền thông sáng tạo
Chiến lược truyền thông sáng tạo của bạn sẽ dựa vào thông điệp cốt lõi, xu hướng nền tảng, đối tượng khách hàng mà sản phẩm bạn đang hướng tới.
Ngoài việc cung cấp sản phẩm thì bạn cũng nên hiểu rõ được giá trị sản phẩm của bạn. Điều gì khiến cho khách hàng tò mò với sản phẩm này? Nỗi đau của họ là gì? Điều gì làm cho họ mong muốn sử dụng sản phẩm?,… Sau đó lên ý tưởng chiến lược cụ thể cho từng sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp đến với từng đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể.
Để tìm kiếm được tệp đối tượng khách hàng tiềm năng thì bạn có thể sử dụng tài nguyên có sẵn như: tìm kiếm qua cách nhập từ khoá trên tiktok. Hay cũng có thể là khám phá thẻ #. Khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng bạn cũng nên tương tác với họ để tăng sự quan tâm, chú ý của họ với bạn.
Bước 2: Phát triển nội dung đăng tải
Sau khi đã xác định được chiến lược mục tiêu bạn có thể triển khai phân loại các mục đích cụ thể: thu hút sự quan tâm của khách hàng để khách hàng chủ động theo dõi và tạo sự tương tác. Thu hút được sự chú ý của khách hàng và chinh phục họ với những thông điệp, ý nghĩa, giá trị là bước đầu giúp tăng thêm lượng khách hàng tiềm năng cho shop bạn đó. Từ đó có thể thu thập thông tin khách hàng tiềm năng để chăm sóc, lên kế hoạch bán hàng riêng cho tệp khách hàng này.
Ngoài ra, việc phân tích và quan sát đối thủ cạnh tranh cũng là một việc cần thiết. Nó sẽ giúp bạn điều chỉnh được chiến dịch của mình sao cho hiệu quả nhất.
Bước 3: Quảng cáo tiktok shop
Tiếp đến là bước quảng cáo sản phẩm trên tiktok shop của bạn. Việc quảng cáo này sẽ giúp tăng thêm độ phủ sóng về thương hiệu. Đồng thời từ đó có thể tăng thêm sự quan tâm, chủ động theo dõi của khách hàng tới bạn, sản phẩm mà bạn cung cấp.
Nếu bạn chưa biết cách chạy quảng cáo tiktok shop, bạn có thể tham khảo bài viết sau: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo tiktok shop hiệu quả từ A – Z
Bước 4: Đo lường, đánh giá hiệu quả
Sau khi thực hiện các bước trên thì bước tiếp theo sẽ là bước đo lường, đánh giá. Đây là bước quan trọng để tối ưu hoá doanh thu, lợi nhuận của bạn. Bởi nếu bạn càng theo dõi, đánh giá càng chi tiết thì việc thực hiện điều chỉnh thay đổi khi cần thiết sẽ giúp tối ưu hóa quảng cáo và chiến dịch của bạn hơn.
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo link bio trên tiktok ấn tượng miễn phí và cách gắn link bio
II. Lưu ý khi lập kế hoạch truyền thông trên tiktok shop
Lưu ý khi lập kế hoạch truyền thông trên tiktok shop:
– Xác định mục tiêu truyền thông cụ thể. Mục tiêu đạt được là bao nhiêu đơn hàng, đơn chuyển đổi, khách hàng,…
– Kế hoạch truyền thông trên tiktok shop cần ngắn gọn, dễ hiểu phù hợp với tệp khách hàng.
– Tuỳ từng sản phẩm mà truyền thông tới tệp đối tượng phù hợp.
Trên đây là các thông tin liên quan đến các bước lập kế hoạch truyền thông trên tiktok shop cho nhà bán lẻ. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình bán hàng trên nền tảng này. Chúc bạn thành công!
Mọi thông tin cần giải đáp, quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Hotline: 0967.922.911
Facebook: https://www.facebook.com/tikgovietnam
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCaxrKWWxq3laVC96n-3rppg