Nếu video của bạn đăng tải trên tiktok nhưng nhận về ít lượt tương tác thì rất có thể bạn chưa biết đến khung giờ đăng tiktok. Tại sao chúng ta nên đăng video vào khung giờ này? Trên tiktok có những khung giờ nào đăng video hiệu quả? Cùng Tikgo đi tìm giải đáp cho những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây!
Nội dung chính
I. Tại sao nên chọn khung giờ đăng tiktok?
Khung giờ đăng bài tiktok hay còn biết đến là thời điểm nền tảng này có số lượng người dùng hoạt động nhiều nhất. Đây là khoảng thời gian thích hợp để đăng video trên tiktok nếu muốn tiếp cận và nhận được nhiều tương tác với các video của bạn.
Thực tế, khi đăng video vào khung giờ vàng này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích:
– Tăng lượt tương tác với bài đăng nhanh chóng.
– Tăng follow, tạo độ uy tín cho trang cá nhân của bạn.
– Tiếp cận được hàng triệu khách hàng nhanh chóng, dễ dàng.
– Giúp các nhà kinh doanh quảng cáo sản phẩm thương hiệu với chi phí 0 đồng.
Thông thường đây cũng là quãng thời gian mà các chủ shop livestream bán hàng trên đây nhiều nhất và tung nhiều mã giảm giá nhất. Bạn có tận dụng và mua hàng vào thời điểm này. Nếu chưa biết làm thế nào để mua hàng trên đây, hãy tìm hiểu cách mua hàng trên tiktok shop và thực hành nó ngay bạn nhé!
II. Các khung giờ vàng đăng tiktok lên xu hướng hiệu quả
Thông thường, để biết được khung giờ đăng tiktok lên xu hướng bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để nghiên cứu. Thật may vì Influencer Marketing Hub đã nghiên cứu và phân tích 100.000 bài đăng và cho ra kết quả. Bạn có thể tham khảo và ứng dụng các khung giờ này bởi nó rất khách quan. Cụ thể có 4 khung giờ vàng đăng như:
– 7h-9h sáng: Đây là khoảng thời gian bắt đầu ngày mới với mọi người. Chính vì vậy, nhu cầu cập nhật tin tức sẽ rất cao. Tiktok là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều để họ có thể cập nhật những tin tức hot, trends sau một đêm.
– 11h30-13h30 trưa: Quãng thời gian nghỉ trưa để nạp năng lượng cho hoạt động làm việc buổi chiều. Mọi người sẽ có xu hướng lướt tiktok để giải trí giúp não bộ thư giãn sau một buổi sáng làm việc căng thẳng.
– 20h-22h tối: Có lẽ đây là khoảng thời gian có có lượng người dùng truy cập và sử dụng tiktok nhiều nhất trong ngày. Mọi người gần như đã ăn tối và hoàn thành xong các công việc khác, họ sẽ cập nhật tin tức trong ngày và nhu cầu giải trí lúc này khá cao. Với những video ngắn, nội dung sáng tạo, hấp dẫn, tiktok là kênh được rất nhiều người lựa chọn sử dụng cho thời điểm này.
– 22h-24h đêm: Khung giờ này được dành cho giới trẻ, dân IT, công sở, thiết kế,… Những đối tượng này thường hay thức khuya và sử dụng các nền tảng mạng xã hội nói chung. Do vậy, nếu bài đăng của bạn hướng đến tập khách hàng này thì đây quả là khung giờ dành cho bạn.
Ngoài khung giờ đăng bài trong ngày, tỷ lệ người dùng online cũng thay đổi theo các ngày trong tuần. Điều này cũng được Influencer Marketing Hub thống kê khá rõ ràng như hình dưới đây.
Nhờ có nghiên cứu và kết quả này mà các nhà kinh doanh đã tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Các chủ shop sẽ dựa vào các khung giờ này để áp dụng cho hoạt động chạy quảng cáo trên tiktok shop cho gian hàng của mình. Từ đó mà hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo gia tăng, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
III. Cách theo dõi khung giờ đăng tiktok hiệu quả nhất trên kênh của bạn
Ngoài các khung giờ cố định như trên, mỗi kênh tiktok sẽ có những khung giờ riêng nhận về nhiều lượt tương tác. Khi bạn nắm bắt được khung giờ này, bạn sẽ khai thác và đăng bài lên tiktok đạt được hiệu quả cao nhất có thể. Để có thể theo dõi và tìm ra khung giờ đăng bài cho kênh của mình, bạn cần truy cập mục Tiktok Analytics. Cụ thể các bước được thực hiện như sau:
Bước 1: Tạo tài khoản Tiktok Pro
– Sau khi đăng nhập vào ứng dụng chọn biểu tượng 3 dấu chấm trên cùng bên phải.
– Tiếp theo chọn “Manage my account” => Chọn “Switch to Pro Account”
– Chọn tài khoản của bạn và điền đầy đủ thông tin như hệ thống hướng dẫn để hoàn tất quá trình và nâng cấp tài khoản.
Sau đó, màn hình sẽ trở về giao diện menu tài khoản. Bạn cũng sẽ nhận được thông báo tài khoản của mình đã được nâng cấp lên tài khoản Pro. Khi này, trong mục menu sẽ có thêm mục “Analytics”.
Bước 2: Làm quen với Tiktok Analytics
Tại mục phân tích này, bạn sẽ thấy có 3 tab:
– Tổng quan: tab này sẽ cung cấp cho bạn tổng quan về các các lượt xem video, người theo dõi, người xem hồ sơ của bạn trên tiktok.
– Người theo dõi: Tab này sẽ mang đến cho bạn thông tin về sự phát triển của số lượng người theo dõi, nội dung mà họ tương tác và vị trí của họ.
– Nội dung: Các chỉ số về bài đăng của bạn sẽ được thống kế rõ ràng trong tab này. Các chỉ số này sẽ là chỉ số về lượt xem, lượt tích, thời gian xem trung bình, nhận xét,…
Như vậy, Tikgo đã chia sẻ đến bạn đọc khung giờ đăng bài tiktok hiệu quả, thu hút được nhiều lượt tương tác với bài đăng của mình. Với các chủ shop, sau khi áp dụng khung giờ vàng đăng bài trên tiktok và mang lại số lượng đơn hàng quá lớn, hãy kết hợp sử dụng phần mềm để quản lý đơn hàng trên tiktok shop dễ dàng hơn. Công cụ này sẽ hỗ trợ toàn diện và tối đa cho hoạt động kinh doanh của bạn trên đây. Chúc bạn thành công!
Mọi thông tin cần giải đáp, quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Hotline: 0967.922.911
Facebook: https://www.facebook.com/tikgovietnam
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCaxrKWWxq3laVC96n-3rppg