Tại sao quảng cáo tiktok không được duyệt? Cách khắc phục

Quảng cáo tiktok không được duyệt đang gây ra rất nhiều rắc rối cho các chủ shop kinh doanh trên tiktok shop. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì? Có cách nào để khắc phục tình trạng này không? Cùng Tikgo tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Quảng cáo tiktok không được duyệt
Tại sao quảng cáo tiktok không được duyệt?

I. Tại sao quảng cáo tiktok không được duyệt?

Với tiềm năng phát triển lớn, các chủ shop kinh doanh trên tiktok không ngại chi tiền để chạy quảng cáo tiktok shop cho gian hàng của mình. Thế nhưng trong quá trình thực hiện có khá nhiều chiến dịch quảng cáo không được duyệt. Vậy nguyên nhân gây ra là gì? Dưới đây là các nguyên nhân dẫn đến tình trạng quảng cáo tiktok của bạn không được duyệt.

1. Nội dung quảng cáo không có sự thống nhất

Một quảng cáo thông thường sẽ có các yếu tố như hình ảnh, văn bản, chú thích, video, CTA. Giá trị của quảng cáo sẽ bị giảm đi đáng kể nếu các yếu tố này không đồng nhất với nhau. Đây cũng là một trong trong những nguyên nhân khiến tiktok không duyệt quảng cáo của bạn.

Để khắc phục bạn thực hiện như sau: Rà soát, kiểm tra toàn bộ thông tin trên landing page và quảng cáo để đảm bảo sự thống nhất giữa landing page và quảng cáo.

2. Landing page không đạt chuẩn

Landing page là một yếu tố không thể thiếu trong các chiến dịch marketing online. Nó là một trang web đơn cung cấp các nội dung để thuyết phục, dẫn dắt người đọc thực hiện chuyển đổi. Với các chiến dịch quảng cáo tiktok, nếu landing page rơi vào một số trường hợp sau thì quảng cáo đó sẽ không được duyệt:

– Landing page có giao diện không thân thiện, khó sử dụng với người dùng khi truy cập bằng điện thoại.

– Landing page quá hạn gây ra lỗi hoặc đang trong giai đoạn xây dựng.

– Yêu cầu người dùng cung cấp các thông tin cá nhân hoặc tải thêm các chương trình để có thể truy cập trang.

– Không đảm bảo chức năng, không có giá trị chuyển hướng tới người dùng.

– Nội dung của trang không truyền tải đủ, thiết kế sơ sài.

– Tự động tải các tệp về thiết bị của người dùng.

Landing page không đạt
Landing page không đạt chuẩn

Cách khắc phục cho nguyên nhân này là: 

– Trước khi khởi tạo quảng cáo, hãy kiểm tra lại để đảm bảo chất lượng về mặt nội dung và trải nghiệm người dùng trên trang đích.

– Nếu tài khoản bị khóa do landing page vi phạm chính sách của tiktok, hãy tiến hành kháng cáo để có thể khôi phục tài khoản. Sau khi khôi phục cần thay đổi trang đích đúng với quy định trước khi khởi tạo chiến dịch.

3. Thiếu thông tin doanh nghiệp trên landing page

Bất kỳ một landing page nào cũng sẽ yêu cầu bạn cập nhật đầ dủ thông tin doanh nghiệp để đảm bảo độ tin cậy của web. Do vậy nếu thiếu thông tin doanh nghiệp, khả năng quảng cáo của bạn không được duyệt là rất lớn.

Thông tin cần được cập nhật đầy đủ trên các bài quảng cáo như: thông tin liên hệ, tên công ty, địa chỉ công ty, giấy phép kinh doanh, giá hiển thị bằng nội tệ, thông tin vận chuyển, chính sách bảo mật, các điều khoản và điều kiện khác.

Cách khắc phục: Bạn hãy xem lại thông tin trên landing page. Nếu thiếu mục nào thì bạn hãy bổ sung ngay cho các mục đó là được.

4. Nội dung quảng cáo chứa từ ngữ bị cấm

Đây là nguyên nhân khiến quảng cáo trên tiktok bị chặn dễ nhận biết nhất. Khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo trên tiktok và bạn nhận được thông báo “Tài khoản quảng cáo của bạn không được kiểm duyệt hoặc bị vô hiệu hóa” tức là quảng cáo đó đã bị chặn. Điều này chứng tỏ rằng, quảng cáo của bạn đã vi phạm vào chính sách điều khoản tiktok đưa ra khi chạy quảng cáo. Nếu vi phạm lần đầu, mức độ nhẹ, tiktok sẽ chỉ gắn cờ bạn. Tuy nhiên nếu bạn vẫn cố tình chạy quảng cáo thì tài khoản của bạn sẽ bị khóa. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng quảng cáo tiktok không cắn tiền.

Một số nội dung tiktok cấm  khi chạy quảng cáo mà bạn cần lưu ý như: 

– Nội dung vi phạm chuẩn mực đạo đức, xã hội.

– Các nội dung bạo lực, gây sốc tâm lý như: hình ảnh nhạy cảm, kinh dị,…

– Nội dung chưa các yếu tố chính trị, pháp luật.

– Các hoạt động bất hợp pháp, vi phạm pháp luật.

– Sử dụng các chất kích thích, chất gây nổ, vũ khí, đạn dược,…

– Hành vi xâm phạm tình dục trẻ em, người lớn.

– Các nội dung liên quan đến phân biệt chủng tộc, bất bình đẳng giới,…

– Vi phạm sở hữu trí tuệ như ăn cắp logo, thương hiệu, bằng cấp,…

Cách khắc phục: Nếu Tiktok đã đưa ra các nội dung bị cấm thì bạn phải tránh xây dựng nội dung quảng cáo về các nội dung đó. Trong trường hợp bạn đã tạo chiến dịch thì hãy gỡ bỏ ngay và thay đổi nội dung mới cho quảng cáo.

5. Chất lượng hình ảnh, video không đạt chuẩn

Để thu hút và tạo lòng tin cũng như uy tín của bạn với khách hàng, cần đảm bảo chất lượng cho hình ảnh, âm thanh của quảng cáo. Nếu chất lượng của hình ảnh, video kém sẽ làm giảm độ tin cậy, gây ra hoang mang cho khách hàng. Do đó, Tiktok sẽ không duyệt quảng cáo cho bạn.

Chất lượng
Chất lượng hình ảnh kém

Một số lưu ý khi thiết kế hình ảnh, video cho quảng cáo tiktok như: 

– Hình ảnh, video cần phải sắc nét, trực quan, độ phân giải cao.

– Thời lượng của video tối thiểu là 5s, tối đa là 60s

– Âm thanh rõ ràng, không bị bị ngắt quãng, kém chất lượng. Đặc biệt là không được vi phạm bản quyền.

– Khung hình đảm bảo kích thước chuẩn: Square (1:1), Vertical (9:16), Horizontal (16:9).

Cách khắc phục: Hãy đảm bảo các quy chuẩn mà tiktok đưa ra để các quảng cáo được duyệt.

6. Nội dung quảng cáo sai chính tả

Người đọc quảng cáo rất khó chịu khi trong bài viết có nhiều lỗi chính tả. Mặc dù các lỗi chính tả thường sẽ không làm thay đổi nội dung, ý nghĩa của bài song trải nghiệm nó mang lại cho người đọc là không tốt. Rất nhiều trường hợp vì quảng cáo viết sai chính tả mà người dùng đã hiểu thông điệp, nội dung của quảng cáo sang một ý nghĩa hoàn toàn khác.

Thêm vào đó, có một số bài quảng cáo lạm dụng các ký tự không chính xác giữa các chữ cái làm giảm giá trị ngôn ngữ. 

Cách khắc phục: Sử dụng ngôn từ đúng với chức năng, tránh mắc các lỗi chính tả trong bài. Sau khi viết xong, bạn nên kiểm tra lại một lần cho chắc chắn không mắc phải lỗi cơ bản này.

7. Số dư tài khoản không đủ để chạy quảng cáo

Cũng giống như nhiều nền tảng khác, bạn sẽ phải trả phí cho tiktok nếu muốn chạy quảng cáo trên đây. Nếu tài khoản của bạn không có đủ tiền thì bạn có setup xong chiến dịch quảng cáo và tuân thủ mọi chính sách, tiktok cũng không duyệt quảng cáo cho bạn.

Cách khắc phục: Kiểm tra tài khoản trước khi thực hiện chiến dịch. Nếu số dư không đủ, bạn hãy nạp tiền vào tài khoản để tiến hành chạy quảng cáo.

II. FAQs về nguyên nhân quảng cáo tiktok không được duyệt

Ngoài những nguyên nhân đã chỉ ra ở nội dung trên, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về nguyên nhân khiến quảng cáo tiktok không được duyệt.

1. Cần chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo tiktok

Trước khi chạy quảng cáo bạn sẽ cần chuẩn bị một số yếu tố như: 

– Thẻ thanh toán quốc tế để đảm bảo có thể nạp tiền vào tài khoản tiktok trước khi thiết lập chiến dịch.

– Tài khoản quảng cáo tiktok phải đảm bảo hợp lệ. Có 2 loại tài khoản có thể chạy quảng cáo trên tiktok là tài khoản cá nhân và tài khoản ads business.

2. Bán hàng trên tiktok có tốt hơn so với các nền tảng khác không?

Mỗi người sẽ có những quan điểm khác nhau. Hơn nữa, tùy thuộc vào các yếu tố như đặc điểm sản phẩm, các chiến dịch marketing, nguồn lực,… phù hợp với nền tảng nào thì nó sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất trên nền tảng đó. Với tiktok là một mạng xã hội có số lượng người dùng lớn, khách hàng tiềm năng nhiều, bạn cũng có thể cân nhắc để kinh doanh trên đây.

Nền tảng
Các nền tảng kinh doanh online

Xem thêm: Thu thập thông tin khách hàng

3. Tiktok hỗ trợ những phương thức thanh toán tiền quảng cáo nào?

Khác với các nền tảng khác, tiktok còn hạn chế trong khâu thanh toán tiền quảng cáo. Tính đến hiện tại, Tiktok hỗ trợ bạn thanh toán tiền quảng cáo thông qua 3 loại thẻ thanh toán quốc tế: Visa, MasterCard, JCB.

4. Những dạng quảng cáo tiktok nào phù hợp với bán hàng

Tiktok khá đa dạng trong các loại hình quảng cáo như Brand takeover, native video ads,…. Tùy thuộc vào mục đích khác nhau mà bạn sẽ lựa chọn cho mình dạng quảng cáo tiktok phù hợp.

Ví dụ quảng cáo mang mục đích chuyển đổi trực tiếp thì hình thức phù hợp sẽ là In-feed video ads. Còn với xây dựng, phát triển thương hiệu thì quảng cáo phù hợp sẽ là brand takeover.

quảng cáo tiktok
Chọn quảng cáo tiktok

Như vây, Tikgo đã chia sẻ rất chi tiết đến bạn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng quảng cáo tiktok không được duyệt. Với những gì đã chia sẻ, hy vọng bạn sẽ có những chiến dịch quảng cáo chất lượng, thu hút được nhiều lượt xem và không còn lo lắng bị chặn bởi tiktok. Chúc bạn thành công! 

Mọi thông tin cần giải đáp, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0967.922.911

Facebook: https://www.facebook.com/tikgovietnam

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCaxrKWWxq3laVC96n-3rppg