Tiktok bị flop là gì? Nguyên nhân do đâu?

Tiktok thu hút người dùng tham gia sử dụng bởi các video ngắn với nội dung sáng tạo. Tuy nhiên, dạo gần đây bạn nhận ra rằng các video mà mình đăng lên kênh tiktok bị flop giảm lượt tương tác đáng kể. Vậy nguyên nhân gây nên tình trạng này là gì? Cách khắc phục nó như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Tikgo để trả lời cho câu hỏi này nhé!

I. Video Tiktok bị flop là gì? 

Tiktok bị flop
Tiktok bị flop là gì?

Video tiktok bị flop là hiện tượng video tiktok bị bóp tương tác. Đây là tình trạng các video sau khi đăng trên kênh tiktok bị giảm lượng xem và giảm tương tác. 

Khi video tiktok bị flop, khả năng tiếp cận và được tiktok đề xuất đến người dùng khác thấp. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến các nhà làm tiktok. Đặc biệt, với các chủ shop kinh doanh online nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh: giảm doanh thu và khả năng tiếp cận khách hàng.

Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì? Nội dung tiếp theo đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc những nguyên nhân gây ra hiện tượng video tiktok bị flop cùng với cách khắc phục nhanh chóng.

II. Nguyên nhân video tiktok bị flop và cách khắc phục nhanh chóng!

Sau khi rơi vào tình trạng video tiktok bị giảm tương tác, các chủ shop sẽ tìm mọi cách bán hàng trên tiktok shop để duy trì hoạt động kinh doanh sao cho doanh thu không bị giảm. Tuy nhiên, giải pháp này có thể chưa kéo lại được tương tác cho video tiktok. Bạn cần phải tìm ra nguyên nhân khiến video tiktok của mình bị giảm tương tác và đưa ra cách khắc phục cho nó. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến tiktok bị flop.

1. Nội dung vi phạm cộng đồng.

Khi tham gia bất kỳ nền tảng nào, bạn cũng đều phải tôn trọng quy định, chính sách, điều khoản của nền tảng mạng xã hội đó. Khi nội dung video tiktok bạn đăng lên có chứa những ngôn ngữ thô tục, không phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội, gây tranh cãi,… video tiktok của bạn sẽ bị flop nhanh chóng.

vi phạm
Nội dung video vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Một số nội dung khiến tiktok bị giảm tương tác như: 

  • Video ghê rợn, tàn sát, máu me về con người và động vật.
  • Video mang tính kích động, bạo lực.
  • Nội dung mang tính khiêu dâm, ảnh hưởng đến an toàn của trẻ em, trẻ vị thành niên.
  • Nội dung mang tính miệt thị tôn giáo, chủng tộc, bất bình đẳng giới,…
  • Nội dung mang tính lừa đảo.

Cách khắc phục: Bạn hãy đọc kỹ các quy định, điều khoản, chính sách trên tiktok và tuân thủ nó trong quá trình sáng tạo nội dung cho video tiktok. Trong trường hợp bạn đã làm các nội dung liên quan đến các vấn đề kể trên và đã public, hãy nhanh chóng xóa video đó khỏi kênh của mình. 

2. Sử dụng video, hình ảnh, nhạc có bản quyền.

Vấn đề bản quyền đang ngày càng được thắt chặt trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay. Tiktok luôn đề cao sự sáng tạo và đảm bảo sự công bằng cũng như tôn trọng sự sáng tạo của các creator. Do vậy, việc bạn sử dụng các video, hình ảnh, âm thanh có bản quyền sẽ khiến sự sáng tạo mà tiktok luôn đề cao bị giảm đi. Khi đó, tiktok sẽ giảm tương tác các video của bạn.

Cách khắc phục: Khi bạn muốn sử dụng lại các video, hình ảnh, âm thanh hãy kiểm tra bản quyền của các video, hình ảnh, âm thanh đó để tránh vấn đề bản quyền. Để tránh tình trạng bạn kiểm tra rồi những vẫn bị dính bản quyền, hãy vào trải nghiệm kho nhạc của Tiktok hoặc sử dụng các nguồn ảnh/âm nhạc miễn phí.

3. Video chứa quá nhiều nội dung quảng cáo trực tiếp.

Nội dung chứa quảng cáo trực tiếp
Nội dung video chứa quảng cáo trực tiếp

Tiktok luôn muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng ứng dụng. Việc video của bạn chứa các nội dung Pr/ quảng cáo sản phẩm trực tiếp sẽ bị tiktok đánh flop và khó lên xu hướng. Việc làm này của tiktok nhằm mục đích đảm bảo người dùng tránh gặp phải nhiều thông tin quảng cáo cũng như cạnh tranh với những nhà quảng cáo trả phí.

Cách khắc phục: Nếu bạn vẫn muốn quảng cáo trên đây, bạn nên lồng ghép nội dung quảng cáo vào các video giải trí thay vì quảng cáo/Pr trực tiếp sản phẩm. 

4. Nội dung điều hướng người dùng sang nền tảng khác.

Tiktok luôn muốn giữ chân người dùng và muốn họ trung thành với nền tảng của mình. Nếu video của bạn gắn link dẫn sang các nền tảng khác như youtube, facebook, instagram,… thì tiktok sẽ hạn chế khả năng hiển thị và tiếp cận người dùng khác với video của bạn. Khi video của bạn không được hiển thị, người khác sẽ không thể xem và tương tác với các video đó.

Lỗi này rất hay gặp ở các chủ shop kinh doanh trên đây. Họ thường tích hợp bán hàng đa kênh trên các nền tảng khác nhau. Do vậy, họ thường sẽ dẫn link sang các kênh bán hàng của mình để khách hàng biết đến các kênh bán hàng của họ.

Cách khắc phục: Khi đăng tải các video trên tiktok, bạn tránh gắn link dẫn sang các nền tảng khác để không bị đánh flop.

Điều hướng sang trang khác
Video gắn link điều hướng sang trang khác

⇒ Xem thêm: Quản lý đơn hàng trên TiktokShop

5. Lấy lại nội dung video của kênh khác

Khi bạn bạn reup lại video của kênh khác trên kênh của mình, bạn đang làm giảm tính sáng tạo – một trong những giá trị cốt lõi mà tiktok luôn đề cao. Khi bạn reup lại video từ kênh khác lên kênh của mình quá nhiều lần, tiktok sẽ đánh dấu bạn và hạn chế tương tác với các video đó. Bởi các video đó không được đánh giá có tính sáng tạo.

Cách khắc phục: Khi sáng tạo nội dung, bạn nên tham khảo và lấy ý tưởng để làm video cho riêng mình. Hạn chế tối đa việc reup các video từ kênh khác lên kênh của mình.

Như vậy, Tikgo đã chia sẻ đến bạn tiktok bị flop là gì. Cùng với đó, chúng tôi đã chỉ ra những nguyên nhân và cách khắc phục cho mỗi nguyên nhân gây ra. Hy vọng với những thông tin đã chia sẻ, các video tiktok của bạn sẽ không bị flop. Chúc bạn có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng ứng dụng!

>> Nếu còn gì thắc mắc, đội ngũ Tikgo sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Liên hệ ngay: 

Hotline: 0967.922.911

Facebook: https://www.facebook.com/tikgovietnam

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCaxrKWWxq3laVC96n-3rppg