Top 5 mẫu kịch bản tiktok thu hút TRIỆU view và cách viết chi tiết

Để các video trên Tiktok của bạn lên xu hướng và hấp dẫn thì kịch bản tiktok là một yếu tố quan trọng nhất. Một kịch bản sáng tạo, chi tiết, rõ ràng sẽ giúp thu hút sự quan tâm của người xem. Đồng thời còn giúp tăng tương tác, tăng follow tiktok cũng như có định hướng rõ ràng về kênh của bạn hơn. Bài viết này, Tikgo sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết nhất về các mẫu kịch bạn tiktok ấn tượng từ A – Z. Đừng bỏ lỡ nhé!

I. Kịch bản tiktok là gì?

Kịch bản tiktok là một bản phác thảo nội dung video theo trình tự thời gian của các cảnh. Nó có thể là hình ảnh, hành động và lồng tiếng hoặc hội thoại sẽ có trong video của bạn. Mẫu kịch bản tiktok sẽ đảm bảo bạn không gặp trở ngại hoặc bỏ lỡ bất cứ điều gì trong quá trình quay, làm nội dung. Chuẩn bị kịch bản tiktok sẽ đảm bảo bạn có tất cả những gì cần thiết để video của bạn diễn ra mà không gặp vấn đề nào khác.

II. 5 Mẫu kịch bản tiktok phổ biến, hiệu quả nhất hiện nay

Tikgo sẽ giới thiệu đến bạn 5 mẫu kịch bản Tiktok được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng bạn sẽ tìm ra được nguồn ý tưởng cho video sắp tới của bạn. 

kịch bản tiktok
5 Mẫu kịch bản tiktok phổ biến, hiệu quả nhất hiện nay

1. Mẫu kịch bản tiktok chia sẻ kiến thức kiểu chuyên gia

Mẫu kịch bản tiktok chia sẻ kiến thức kiểu chuyên gia là những kịch bản được nhiều người quan tâm. Nội dung kịch bản sẽ là những chia sẻ, lồng ghép thêm casestudy hoặc trending xã hội để content thu hút và hấp dẫn hơn. Mẫu kịch bản này phù hợp với những người muốn xây dựng thương hiệu cá nhân liên quan đến dịch vụ, giáo dục, y tế, marketing,… Chẳng hạn như video chia sẻ kiến thức về cách mua hàng trên tiktok shop nhanh, gọn và áp được nhiều mã giảm giá tiktok nhất.

Một số kênh tiktok theo dạng kịch bản này khá thành công như: Luật sư Hà, Toán cô Hiền, Trang Ngân Hàng,…

2. Mẫu kịch bản tiktok hưởng ứng theo trend

Kịch bản tiktok hưởng ứng theo trend có thể triển khai video một cách nhanh chóng mà không cần đầu tư quá nhiều. Video có thể dễ dàng lên xu hướng nhanh chóng bằng cách xây dựng kịch bản bắt chước giọng điệu, hay câu nói đang được quan tâm, thu hút. Nội dung của kịch bản này đơn thuần như: nhảy múa, hoặc trình diễn một số tài lẻ khác. 

Kịch bản theo trend thường sẽ áp dụng với các thương hiệu lớn, có tiềm lực và khả năng kết hợp với đội ngũ KOLs chuyên nghiệp. Có thể kể đến một số tiktok nổi tiếng như: Thành Ý Võ, CiiN, Ngô Đình Nam,…

3. Mẫu kịch bản tiktok tạo tình huống gây tranh cãi

Được đánh giá là một dạng kịch bản khó. Bởi ranh giới giữ việc tạo drama một cách vừa đủ để gây hiệu ứng tranh cãi so với một tình huống lố lắng, dễ bị tẩy chay là rất mong manh. 

Bạn có thể viết những kịch bản với tình huống gây tranh cãi trong đời sống đã được kịch tính hoá lên để tạo sự tranh cãi, bàn luận. Đôi khi kịch bản tiktok gây tranh cãi lại phù hợp với kênh bán hàng trên tiktok của bạn. Không những nó giúp thu hút người xem mà còn tăng lượng follow đáng kể. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý bởi nếu không làm tốt sẽ rất có thể dẫn đến tình trạng “lợi bất cập hại” cho chính kênh tiktok của bạn. 

Một số kênh tiktok như: Ham TV, Nàng dâu Order,…

4. Mẫu kịch bản tiktok review sản phẩm, dịch vụ

Đây được xem là một trong những mẫu kịch bản lý tưởng dành cho bạn vừa có cơ hội review sản phẩm, vừa “hái ra tiền” từ phía nhãn hàng và cả người xem. Tuy nhiên, để review một cách công tâm sản phẩm nhất thì không phải điều đơn giản. Những kịch bản review này thường sẽ phù hợp với xu hướng KOC – những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng đang rất được quan tâm hiện nay. 

Chẳng hạn như bạn có thể review cách liên kết tiktok shop với tiktok cá nhân để bán sản phẩm nào đó trên kênh tiktok hoặc trên các sàn TMĐT.

Sản phẩm phù hợp cho dạng content này như: thời trang, công nghệ, làm đẹp,…

5. Mẫu kịch bản tiktok hướng dẫn DIY

Kịch bản dạng DIY thường sẽ được nhìn thấy trong thời gian ngắn. Quan trọng là bạn có đủ kiến thức và kỹ năng để thực hiện nó hay không. Kịch bản dạng này sẽ là các món ăn hàng ngày, may vá, tái chế, vẽ tranh, makeup,… Tuy nhiên, bạn phải sở hữu một tài lẻ hay kỹ năng đủ điêu luyện để hướng dẫn lại cho mọi người. 

III. Hướng dẫn cách lên kịch bản tiktok hoàn chỉnh từ A – Z

Để lên được một video kịch bản tiktok hoàn chỉnh, bạn nên thực hiện theo 4 bước sau đây. Đảm bảo video của bạn sẽ thu hút được TRIỆU view sau khi ra mắt.

Bước 1:Xác định đối tượng xem

Đầu tiên, trước khi làm bất kỳ một kịch bản video nào bạn cũng cần phải xác định được đối tượng bạn muốn hướng tới là ai? Có độ tuổi bao nhiêu? Nghề nghiệp gì? Sở thích, hàng vi như thế nào? Họ đang gặp vấn đề gì? Nhu cầu sử dụng và mong muốn của họ,… 

kịch bản tiktok
Xác định đối tượng xem kênh tiktok của bạn

Kịch bản tiktok tốt là những kịch bản đánh đúng insight khách hàng. Do đó, việc đầu tiên bạn cần phải vẽ ra được chân dung khách hàng của mình trước khi lên ý tưởng về video.

Bước 2: Xác định giá trị video mang lại cho người xem

Sau khi đã xác định nhu cầu của người dùng thì việc tiếp theo bạn sẽ cần phải xác định được giá trị mà bạn mang đến cho họ là gì? Nội dung video càng đánh vào nỗi đau, sự thầm kín bên trong của khách hàng thì rất dễ lấy lòng được họ. 

Bước 3: Lên ý tưởng, tìm nguồn nội dung

Lên ý tưởng video bạn nên lưu ý đến một số vấn đề sau:

– Thay đổi góc nhìn về một vấn đề nào đó.

– Chọn lấy đối tượng mục tiêu để thực hiện.

– Đưa ra giải pháp cụ thể cho vấn đề, nhu cầu nào đó.

– Đối tượng nói về sản phẩm, dịch vụ đó.

kịch bản tiktok mẫu
Lên ý tưởng, tìm nguồn nội dung cho video

Điều quan trọng hơn cả, để có một video chất lượng thì bạn cần phải thực hiện ý tưởng độc đáo, mới mẻ tránh gây sự nhàm chán. Để có được ý tưởng đó thì bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau, từ các kênh khác nhau. Bạn có thể tận dụng các mẫu kịch bản tiktok được nêu bên trên. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách rút tiền từ tiktok shop về tài khoản ngân hàng chi tiết

Bước 4: Viết kịch bản tiktok chi tiết

Khi đã có ý tưởng và định hướng rõ ràng thì việc viết kịch bản chi tiết chỉ còn là điều đơn giản. Bạn nên chia kịch bản càng kỹ càng tốt. Bởi như vậy khi thực hiện sẽ càng bám sát được với mong muốn và nội dung bạn đang hướng tới. 

Trên đây là những nội dung liên quan đến kịch bản tiktok. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thực hiện nội dung trên nền tảng này. Chúc bạn thành công!

Mọi thông tin cần giải đáp, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0967.922.911

Facebook: https://www.facebook.com/tikgovietnam

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCaxrKWWxq3laVC96n-3rppg