Marketing trên các nền tảng mạng xã hội luôn rất được các doanh nghiệp chú trọng trong thời gian gần đây. Với tiktok được xem là sinh sau đẻ muộn thì hoạt động này còn khá mới mẻ. Vậy tiktok marketing là gì? Các nhà kinh doanh có nên thực hiện marketing trên tiktok không? Cùng phần mềm Tikgo tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Nội dung chính
I. Tiktok marketing là gì?
Tiktok marketing là hoạt động truyền thông cho sản phẩm/ dịch vụ thông qua nền tảng mạng xã hội tiktok để giới thiệu cho càng nhiều người dùng biết về các sản phẩm/ dịch vụ thương hiệu đó trên tiktok.
>> Xem thêm: Làm thế nào để quản lý sản phẩm tiktok shop hiệu quả nhất!
II. Có nên làm marketing trên tiktok không?
Nhiều chủ shop sau khi thực hiện marketing trên các nền tảng như Facebook, IG,… chưa mang lại hiệu quả như họ mong muốn. Chính vì vậy, với tiktok họ rất băn khoăn không biết có nên làm marketing trên tiktok không?
Nhìn vào những kết quả mà tiktok đạt được trong những năm qua và căn cứ nguồn lực mà chủ shop có thể đưa ra quyết định cho mình. Cụ thể:
- Tốc độ tăng trưởng của tiktok tăng cao trong những năm gần đây. Nếu năm 2018 tiktok chỉ có khoảng 55 triệu người dùng thì đến tháng 7/2020, con số này đã lên đến hơn 1 tỷ người. Hơn nữa, các số liệu khác như mức xem trung bình của tiktok so với các nền tảng khác như youtube đều cao hơn hẳn.
- Tiktok cung cấp cho các chủ shop, doanh nghiệp nhiều hình thức quảng cáo. Chỉ tính riêng năm 2018, tiktok đã thu về cho mình hơn 3.5 triệu USD từ mảng mua hàng của ứng dụng này.
- Đối tượng khách hàng trên tiktok chủ yếu là những người trẻ, dễ dàng tiếp nhận thông điệp truyền thông và lan tỏa chúng nhanh chóng.
Thêm vào đó nền tảng này còn có nhiều ưu điểm khác như: chi phí truyền thông thấp, khả năng tiếp cận lớn, hình thức truyền thông đa dạng giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn,….
Với những con số ấn tượng và ưu điểm của tiktok, nó hứa hẹn sẽ là xu hướng trong tương lai. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp, shop của bạn đủ nguồn lực thì bạn nên cân nhắc làm marketing trên đây. Bên cạnh đó thì doanh nghiệp cũng phải có kế hoạch truyền thông rõ ràng, chi tiết thì hoạt động này mới tối ưu và đem lại kết quả tốt nhất.
III. Hình thức tiktok marketing thịnh hành nhất
Như đã nói, tiktok đưa ra khá nhiều loại hình cho hoạt động marketing trên đây. Với sự đa dạng này, Tiktok muốn mang đến cho các chủ shop, doanh nghiệp có thêm lựa chọn để có được hình thức phù hợp nhất với mình. Dưới đây là 5 loại hình marketing mà tiktok đang mang đến cho chủ shop, nhà kinh doanh trên đây.
1. KOL và Influencers Marketing
Sử dụng KOL và Influencer trên tiktok để tổ chức, thực hiện các hoạt động truyền thông quảng bá là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Cách làm này sẽ giúp cho doanh nghiệp, cửa hàng của mình được nhiều người biết đến nhanh chóng. Tuy nhiên, mức chi phí bỏ ra cho hoạt động này khá cao. Thông thường những người được lựa chọn để thực hiện hoạt động này là ca sĩ, người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trên tiktok.
2. Tiktok Ads
Tương tự như Facebook ads, tiktok cũng có tính năng này dành cho những người kình doanh trên đây. So với các nền tảng khác và mặt bằng chi phí chạy quảng cáo nói chung thì tiktok được đánh giá có mức chi phí quảng cáo thấp hơn. Thế nhưng hiệu quả của hình thức này mang lại rất lớn. Với lượng người dùng cao, tiktok ưu tiên cho bạn khi trả tiền quảng cáo thì độ phủ sóng của sản phẩm sẽ tăng. Từ đó giúp sản phẩm của doanh nghiệp, chủ shop được nhiều người biết đến hơn.
>> Xem thêm: Tiktok shop api là gì? Ứng dụng tiktok shop api như thế nào cho hiệu quả?
3. Tiktok cá nhân
Trên tiktok có cả tài khoản doanh nghiệp và tài khoản cá nhân. Hai loại tài khoản này hoàn toàn có thể trở thành công cụ marketing cho bạn nếu muốn. Bạn chỉ cần tạo ra những video hài hước, thú vị liên quan đến sản phẩm để hấp dẫn người xem. Thông qua đó, sản phẩm, thương hiệu của bạn dễ dàng quảng cáo sản phẩm của mình đến nhiều người nhất. Hơn nữa với cách làm này, chi phí bạn bỏ ra rất thấp mà hiệu quả nó mang lại thì cao.
4. Brand Takeover
Brand Takeover là một dạng hiển thị nội dung quảng cáo mà tiktok đưa ra. Các video quảng cáo kéo dài một khoảng thời gian nhất định. Nếu tiktok shop affiliate dẫn người dùng đến các tiếp thị liên kết thì brand takeover sẽ dẫn người dùng đến trang chủ của nhãn hàng. Cụ thể khi xem video quảng cáo, họ click vào thì ngay lập tức học sẽ được điều hướng tới trang của nhãn hàng. Nhờ vậy mà việc tiếp cận khác hàng hiệu quả và dễ dàng hơn.
5. Hashtag Challenge
Hashtag Challenge là một dạng quảng cáo marketing dưới dạng một trào lưu, thử thách được đính kèm dưới dạng hashtag. Nó có có tính lan truyền rất cao. Các doanh nghiệp thường tận dụng ưu điểm này để tăng độ nhận diện cho thương hiệu, sản phẩm của mình nhanh chóng.
Như vậy, Tikgo đã giải thích định, định nghĩa giúp bạn đọc tiktok marketing là gì? Bên cạnh đó, Tikgo cũng đã chia sẻ các hình thức làm marketing trên tiktok. Với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay, marketing tiktok có thể sẽ là xu hướng trong tương lai. Nó phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp và mang đến cho họ nhiều sự lựa chọn giúp bạn tối ưu hoạt động quảng bá trên đây. Chúc bạn thành công!
Mọi thông tin cần giải đáp, quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Hotline: 0967.922.911
Facebook: https://www.facebook.com/tikgovietnam
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCaxrKWWxq3laVC96n-3rppg