KOL tiktok là gì? Hướng dẫn cách làm KOL tiktok

Nếu bạn là dân kinh doanh thì KOL là thuật ngữ quá đỗi quen thuộc với bạn. Nó tồn tại trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Tiktok cũng không ngoại lệ. Vậy KOL tiktok là gì? Làm thế nào để trở thành KOL Tiktok? Cùng Tikgo tìm hiểu qua bài viết dưới đây! 

I. KOL tiktok là gì?

KOL là từ viết tắt của Key Opinion Leader. Thuật ngữ này để chỉ những người có sức ảnh hưởng, được nhiều người biết đến trong một lĩnh vực, ngành nghề nào đó.

KOL tiktok là những người có tầm ảnh hưởng trên nền tảng này trong 1 lĩnh vực nào đó. Làm KOL tiktok bạn sẽ phải dựa trên sự ảnh hưởng, độ nhận diện của mình để tiếp thị, quảng cáo sản phẩm.

KOL Tiktok
KOL tiktok là gì?

>> Xem thêm: Cập nhật phí bán hàng trên tiktok shop mới nhất! 

II. Tầm quan trọng của KOL tiktok

Với sự phát triển của các nền tảng số như hiện nay thì KOL có vai trò rất quan trọng. Đặc biệt nó càng quan trọng hơn trong hoạt động marketing của doanh nghiệp. 

1. Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Người dùng tiktok chủ yếu là các bạn gen Z. Với tâm lý thich sự mới lạ, dễ dàng tiếp nhận những điều mới mẻ thì khả năng tiếp cận họ với các KOL là điều không khó. 

Khi khách hàng có xu hướng quan tâm đến một sản phẩm nào đó thì họ sẽ tìm kiếm thông tin từ các nguồn khác nhau. KOL cũng là một nguồn giúp kiểm chứng và có được nhiều thông tin hơn về sản phẩm, dịch vụ mà họ sẽ sử dụng trong thời gian tới. 

2. Gia tăng nhận thức thương hiệu cho doanh nghiệp

Với sự ảnh hưởng rộng của KOL trên tiktok sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp được xuất hiện nhiều hơn. Không chỉ vậy, KOL vừa có sức ảnh hưởng, vừa đem đến lòng tin cho khách hàng. Chính vì lẽ đó khi sử dụng KOL sẽ giúp cho khách hàng nhớ về thương hiệu của mình rõ nét hơn. Lâu dần thì vị trí top of mind trong tâm trí khách hàng sẽ thuộc về nhãn hàng, thương hiệu của doanh nghiệp bạn. 

3. Cải thiện thứ hạng SEO

Nhiều người cho rằng việc sử dụng các KOL sẽ giúp cho hoạt động tiktok shop affiliate hiệu quả hơn. Thực tế đúng là như vậy. Khi KOL giới thiệu về sản, phẩm dịch vụ thì vô hình chung các từ khóa về sản phẩm đó cũng liên tục được người dùng tìm kiếm trên Google. Thứ hạng SEO của bạn sẽ theo đó được cải thiện đáng kể. 

III. Hướng dẫn cách làm KOL trên tiktok chuyên nghiệp 

Nhiều người cho rằng làm có thể trở thành kOL là điều rất khó. Đúng là như vậy. Bởi nếu muốn có sức ảnh hưởng với người khác không phải là điều dễ dàng gì. Tuy nhiên không phải vì khó mà chúng ta không thể làm. Tikgo sẽ hướng dẫn bạn cách làm KOL trên tiktok qua nội dung dưới đây. 

KOL tiktok shop
Cách làm KOL tiktok

1. Hiểu thế mạnh của bản thân

Để người khác có thể nhớ đến bạn thì bạn cần có điểm đặc biệt, nổi bật của riêng mình. Nó có thể đến từ cá tính, phong cách,… của riêng bạn. Chính vì vậy bạn cần suy ngẫm và hiểu bản thân mình. Từ đó xác định được những điểm mạnh của mình và tập trung trau dồi, ràn luyện nó. 

Ví dụ bạn muốn trở thành KOL cho các quán ăn thì bạn phải là người am hiểu về ẩm thực, về gia vị,… Những hiểu biết và kiến thức của bạn về ẩm thực cũng phải được thể hiện trong các video thì người khác mới tin tưởng và tương tác với bạn. Và cứ như vậy thì những hành động của bạn lâu dần sẽ ảnh hưởng và tạo được tiếng vang lớn với người dùng khác.

2. Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Tiếp theo trên hành trình trở thành KOL là bạn phải xác định đối tượng bạn hướng đến là ai. Hãy vẽ chân dung nhóm đối tượng này ra càng chi tiết càng tốt theo các tiêu chí về độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí địa lý,…. Khi bạn càng xác định chính xác đối tượng này thì việc bạn lập kế hoạch để phát triển hình ảnh cá nhân mình sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều. 

3. Đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp

Với KOl thì hình ảnh mà bạn mong muốn truyền tải và đưa đến công chúng là rất quan trọng. Vì vậy mà chi phí bỏ ra để đầu tư cho hình ảnh thường sẽ khá lớn như chi phí hình ảnh cho các video mỗi khi xuất hiện,… Nếu bạn làm blogger thì chi phí bỏ ra để đầu tư cho blog, tên miền và chi phí quảng cáo là con số không hề nhỏ. Do vậy, bạn phải biết cách tối ưu quảng cáo tiktok cũng như các chi phí khác để tiết kiệm một khoản tiền cho mình. 

Đầu tư hình ảnh
Đầu tư hình ảnh cho bản thân

>> Xem thêm: Tiktok shop api là gì?

4. Thân thiện với cộng đồng

Vì tính chất của KOL là sự ảnh hưởng mà họ tác động đến người khác nên thái độ là điều quan trọng không kém các yếu tố khác. Hãy luôn thể hiện sự hòa đồng, vui tính để cho fan của bạn thấy được sự gần gũi của bạn. Có như vậy thì sức nóng và vị trí KOL của bạn mới được duy trì. Các mối quan hệ khác với bạn bè cũng như đồng nghiệp cũng nên được duy trì tốt. Khi bạn bị bóc phốt thì ngay lập tức những người theo dõi bạn sẵn sàng quay lưng lại với bạn và vị trí KOL của bạn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể đó.

5. Mở rộng mạng lưới

Muốn gia tăng cơ hội đẻ trở thành KOL thì bạ phải liên tục mở rọng mnagj lưới quan hệ của mình. Khi đó thì bạn sẽ được biết đến nhiều hơn, sự tin nhiệm và ủng hộ cùng theo đó tăng lên. Không chỉ vậy, nhờ có các mối quan hệ mà rất có thể bạn sẽ được các agency mời hợp tác với họ.

Tikgo đã chia sẻ đến bạn KOL tiktok là gì? Để trở thành KOL thì bạn cần rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên hãy hiểu được điểm mạnh của bản thân mình để con đường trở thành KOL trở nên dễ dàng hơn và mở ra nhiều cơ hội hơn cho mình. Chúc bạn thành công! 

Mọi thông tin cần giải đáp, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0967.922.911

Facebook: https://www.facebook.com/tikgovietnam

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCaxrKWWxq3laVC96n-3rppg